Bộ tiêu âm – Silencers

ARAS, ATAS, PATAS
  • ARAS / ATAS
  • Liên hệ

Các thiết bị điện trong hệ thống thông gió và điều hòa không khí, chẳng hạn như quạt, sẽ tạo ra tiếng ồn khí động học. Khi luồng không khí đi qua các phụ kiện đường ống và các thành phần khác nhau của hệ thống ống gió, tiếng ồn tái tạo luồng không khí sẽ được tạo ra.

Bộ giảm âm là một loại ống dẫn khí có lớp lót tiêu âm hoặc cấu tạo đặc biệt, có tác dụng giảm tiếng ồn hiệu quả. Trong công nghệ kiểm soát tiếng ồn, bộ giảm âm là thiết bị giảm tiếng ồn được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất.
Trong hệ thống thông gió và điều hòa không khí, khi tiếng ồn của quạt không thể đáp ứng tiêu chuẩn tiếng ồn trong nhà sau nhiều lần suy giảm tự nhiên khác nhau, trên đường ống phải lắp đặt thiết bị giảm tiếng ồn đặc biệt và việc giảm tiếng ồn ở mỗi dải tần về cơ bản có thể đáp ứng được. nhu cầu thiết kế.

Đối với hệ thống thông gió và điều hòa không khí dân dụng nói chung, tốt hơn là nên chọn bộ giảm âm. Bộ giảm âm ADF tổng hợp trở kháng có các thành phần lọc âm thanh như khoang cộng hưởng, khoang giãn nở, màn hình đục lỗ, v.v. Nó kết hợp các đặc tính im lặng tần số trung bình đến cao của bộ giảm âm điện trở và các đặc tính im lặng tần số thấp tốt hơn của bộ giảm âm điện trở, vì vậy băng thông tần số im lặng của nó, nó là một trong những loạt bộ giảm âm tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến nhất. Tốc độ gió phù hợp là 6-8m / s, cao nhất có thể đạt 8-12m, có thể sử dụng đơn lẻ hoặc nối tiếp. Hiệu quả giảm tiếng ồn: tần số thấp 10 ~ 15dB / m, tần số trung gian 15 ~ 25dB / m, tần số cao 25 ​​~ 30dB / m, hệ số cản trung bình là 0,4. Hộp giảm âm khuỷu tay và hộp giảm âm áp suất tĩnh đều là các loại hộp giảm âm.

   Vai trò của bộ giảm âm:

Bộ giảm âm là một thiết bị không chỉ cho phép luồng không khí đi qua mà còn có thể ngăn chặn hoặc làm giảm hiệu quả sự lan truyền của năng lượng âm thanh.
Hộp áp suất tĩnh: Hộp áp suất tĩnh là một phụ kiện cần thiết cho hệ thống cấp khí để giảm áp suất động, tăng áp suất tĩnh, ổn định dòng khí và giảm rung động của dòng khí, giúp hiệu quả cấp khí trở nên lý tưởng hơn.
Chức năng của hộp áp suất tĩnh:
1. Nó có thể thay đổi một phần áp suất động thành áp suất tĩnh để làm cho gió thổi xa hơn;
2. Nó có thể giảm tiếng ồn;
3. Lượng không khí được phân phối đều;
4. Hộp áp suất tĩnh có thể được sử dụng để giảm tiếng ồn, và có thể thu được một áp suất tĩnh đồng nhất để giảm tổn thất áp suất động. Và còn có vai trò của các khớp vạn năng. Hộp áp suất tĩnh được áp dụng tốt cho hệ thống thông gió, có thể cải thiện hiệu suất tổng thể của hệ thống thông gió

Giảm tiếng ồn đường ống HVAC

Hệ thống HVAC cách âm có thể là thách thức lớn nhất vì chúng liên quan đến hệ thống ống dẫn được chôn sâu trong cấu trúc của tòa nhà. Hệ thống HVAC không chỉ tạo ra tiếng ồn mà còn mang tiếng ồn từ phòng này sang phòng khác. Hệ thống ống dẫn của nó hoạt động như một đường dẫn âm thanh đi dọc theo, tạo ra một “xa lộ” về tiếng ồn lưu thông khắp ngôi nhà của bạn.

Để giảm âm thanh , có một cách để xử lý tiếng ồn của thiết bị  đó là giảm âm thanh tại nguồn của nó.

Việc áp dụng một sản phẩm chống ồn trong ống gió của ADF, lên bề mặt bên trong hoặc bên ngoài của thiết bị sẽ giúp giảm tiếng ồn mà hệ thống tạo ra. Những rung động này sẽ bị chặn lại tại nguồn và không thể di chuyển dọc theo ống dẫn và khắp tòa nhà.

  • Bộ tiêu âm ADF là thiết bị khử âm thanh cao cấp. Được bộc bên trong lớp vật liệu chế tạo từ polyme giảm rung hiệu suất cao, nó có khả năng cách âm HVAC tuyệt vời. Với lớp nền có thể bóc và đặt, thật dễ dàng để cài đặt.
  • Bộ tiêu âm ADF rất phù hợp để giảm tiếng ồn HVAC vì nó được thiết kế để giảm âm hiệu quả trên bất kỳ loại thép nào – bao gồm thép mạ kẽm, thép không gỉ, thép mạ và hơn thế nữa.
  • Bộ tiêu âm ADF được áp dụng cho chính hệ thống ống gió. Các ống cách nhiệt bằng vật liệu cách âm sẽ không chỉ làm giảm tiếng ồn do hệ thống HVAC và luồng không khí gây ra, mà còn giảm chi phí năng lượng của bạn vì nó có khả năng bảo vệ nhiệt.

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền, bạn cũng nên cân nhắc rằng Bộ tiêu âm ống gió ADF là một phương pháp giảm tiếng ồn trong hệ thống HVAC. Để tham khảo thêm các kích thước tiêu âm khác các bạn có thể gọi điện đến CÔNG TY CP TM & DV KỸ THUẬT KHẢI PHÁT